Với tình hình đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp, gây khó khăn đến các chủ cửa hàng siêu thị thì nếu không đưa ra được những chiến lược bán hàng hợp lý thì rất có thể không trụ nổi được. Để tránh rơi vào tình trạng mọi công sức đổ sông đổ bể thì cùng tìm hiểu chúng ta nên làm gì để vẫn có thể tồn tại và phát triển mạnh mẽ. 

Kinh nghiệm mở siêu thị mùa dịch

Có các chương trình bán hàng hấp dẫn

Đồng thời hãy tạo ra các chương trình khuyến mãi để khách hàng chú ý đến siêu thị của bạn hơn. Đây chính là cách để doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Là cạnh tranh giành thị phần trong “miếng bánh” béo bở nhưng đầy thách thức này. Không chỉ có bạn tham gia kinh doanh siêu thị mini online, mà có rất nhiều cửa hàng khác cũng sử dụng hình thức này, bởi thế tỷ lệ cạnh tranh cực kỳ cao. Cho nên, nếu muốn sản phẩm hấp dẫn hơn trong mắt người mua thì ngoài chất lượng tốt, giá thành cũng phải hấp dẫn. 

>> Bí quyết xây dựng chương trình khuyến mãi cho siêu thị!

Đẩy mạnh kênh bán hàng online

Trong bối cảnh như hiện nay thì để khách hàng đi tới cửa hàng là rất khó khăn. Nếu có thể đi ra ngoài thì họ sẽ chọn những cửa tiệm mà gần họ nhất để mua những đồ dùng, lương thực cần thiết. Cho nên, để có thể tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng hơn thì bạn cần phải tham khảo cách kinh doanh siêu thị online. Hãy đào tạo đội ngũ giao hàng chuyển hàng hóa đến cho khách một cách nhanh chóng, đừng để họ đặt hàng rồi mãi chẳng thấy có ai đến giao, chờ đợi từ ngày này sang ngày khác. Lúc đó họ sẽ cảm thấy thất vọng về thương hiệu và không bao giờ quay lại mua hàng. Ngoài ra, vẫn phải đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người mua. 

Tối ưu quy trình bán hàng, tiết kiệm nguồn lực

Đây là một giai đoạn cực kỳ khó khăn, bởi vậy, nếu muốn vượt qua thì bạn cần tối ưu được quy trình vận hành của cửa hàng từ đó loại bỏ được những chi phí phát sinh không cần thiết. Lúc đó, bạn có thể sử dụng số tiền này vào những việc quan trọng hơn như tối ưu quy trình giao nhận hàng hoá hay đưa ra những mức giá bán hàng hợp lý hơn cho khách hàng trong mùa dịch. Nếu làm được điều này thì chắc chắn mọi việc sẽ diễn ra rất thuận lợi. 

>> Cách xây dựng quy trình bán hàng siêu thị!

Trên đây là 3 kinh nghiệm kinh doanh siêu thị mini mùa dịch các chủ cửa hàng có thể tham khảo và áp dụng vào công việc của mình. Chúc bạn thành công!