Chương trình khuyến mãi, ưu đãi đang trở thành một trong những hình thức thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng nhất. Đặc biệt là trong thị trường bán lẻ, cũng là món đồ đó nhưng nếu không có ưu đãi thì sản phẩm kém hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng, lúc đó họ sẽ tìm những sản phẩm thay thế khác. Đừng bỏ lỡ nhóm khách hàng này, lâu dần họ sẽ trở thành một khách hàng trung thành của đối thủ và quên mất sự hiện diện của bạn trên thị trường. 

Hãy cùng tìm hiểu về một số thị chương trình khuyến mãi hiệu quả đang được áp dụng phổ biến, sau đó chọn một vài cách để áp dụng vào việc mở siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi của bạn nhé. 

Giờ vàng, ngày vàng và tuần lễ vàng

Với phương pháp triển khai này sẽ hạn chế được việc thương hiệu bị giảm hình ảnh vì đã có được một lý do chính đáng cho việc giảm giá. Có nhiều người mua hàng cho rằng: “nếu không có lý do chính đáng, có thể những món đồ này kém chất lượng nên mới cần bán rẻ”, điều này ảnh hưởng rất xấu đến hình ảnh thương hiệu. 

Áp dụng hình thức này sẽ giúp bạn chuẩn bị được hàng hóa trong kho một cách đầy đủ, không bị quá tải trong thời điểm bạn không ngờ tới. Khi ấn định được thời điểm cụ thể bạn sẽ lên kế hoạch điều chỉnh nhân sự sao cho hợp lý nhất để mọi việc vẫn có thể diễn ra theo mong muốn, không bị quá tải khi số lượng người đến mua hàng tăng cao. 

Giảm giá khi hoá đơn đạt số tiền nhất định

Đây cũng là một chiến lược đang được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt là khi mở siêu thị mini. Với mục đích nâng cao doanh thu trên mỗi đơn hàng, các chủ shop thường không giảm giá khi khách mua 1 sản phẩm mà họ khuyến khích mọi người mua nhiều đồ hơn bằng cách giảm giá với những sản phẩm tiếp theo. 

Vinmart là một trong những doanh nghiệp thương xuyên áp dụng hình thức khuyến mãi này. Khi bạn mua một giỏ hàng 250 ngàn đồng, và đó đã đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của lần đi mua sắm đó. Tuy nhiên khi tính tiền, các nhân viên ở đó thường nói với bạn là: “Hoá đơn của anh/chị đạt 250 ngàn nên được mua món hàng này với giả chỉ còn…, một con số rẻ hơn so với việc bạn mua thông thường. Ngay cả những người lý trí nhất trong trường hợp này cũng không thể lắc đầu. Bạn có thể cân nhắc hình thức này cho công việc của mình nhé. 

Tặng voucher mua hàng, phiếu giảm giá

Đây là cách thức rất hiệu quả để bùng nổ doanh số khi khai trương cửa hàng hoặc ra mắt sản phẩm mới. Người tiêu dùng thường có xu hướng sử dụng sản phẩm, dịch vụ đã quen thuộc với họ để cảm thấy an tâm hơn. Vì vậy, nếu là một doanh nghiệp mới và bạn không có được những chiến lược thu hút độc đáo nào thì chẳng có lý do nào khách hàng lại bỏ tiền để sử dụng một sản phẩm không đem lại cảm giác an toàn cho họ. 

Ở những trường hợp như thế này, bạn phải có phương án dẫn dắt người tiêu dùng đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, và việc phát voucher, phiếu giảm giá chính là một cách lôi kéo khách hàng tới. Đừng bận tâm tới việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận, tuy nhiên kinh doanh là việc lâu dài, lúc này việc quan trọng nhất không phải là tính toán chi li từng đồng mà là xây dựng tệp khách hàng sao cho lớn nhất. Khi mọi việc hoàn tất thì lúc này mới là thời điểm bạn gặt hái lợi nhuận cho mình. 

Trên đây là một số hình thức triển khai các chương trình khuyến mãi nhưng lại không ảnh hưởng xấu đến việc mở siêu thị, cửa hàng tiện lợi của bạn. Nếu bạn đang áp dụng hình thức nào hay thì có thể chia sẻ cho mọi người cùng nhau học hỏi nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Những cửa hàng tiện lợi được ưa chuộng nhất hiện nay (Phần 2)