5. B’s mart

B’s Mart chính thức hoạt động vào năm 2013 tại Việt Nam được một tỷ phú Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi mua lại. B’s mart đang sở hữu 147 cửa hàng tiện lợi trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Tại B’s mart, ngoài việc mua sắm những thực phẩm, giải khát, văn phòng phẩm, vật dụng sinh hoạt cá nhân thì B’s mart còn hỗ trợ các dịch vụ tiện ích khác cho khách hàng như máy rút tiền tự động, card điện thoại,… 

6. 7-Eleven

Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7 – eleven thành lập vào năm 1927 dưới tên gọi Southland Ice, có trụ sở lại Dallas Texas (Mỹ)  được xem là chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới với hơn 62.000 cửa hàng hiện diện tại 19 quốc gia, trung bình cứ 2 tiếng đồng hồ lại có một cửa hàng mới được khai trương, tuy nhiên tại Việt Nam 7 – eleven chỉ mới được gia nhập vào năm 2017, “sinh sau đẻ muộn” nên chưa phủ sóng rộng rãi. Đây hứa hẹn là một đối thủ “đáng gờm” trong thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

7. Shop & Go

Được thành lập từ 2005, công ty Cửa hiệu và Sức Sống – chủ sở hữu cửa hàng tiện lợi Shop & Go hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ hàng tiêu dùng. Shop&Go được xem là chuỗi tiên phong trong mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi khi vào Việt Nam từ 15 năm trước với tham vọng đón đầu khi lối sống của người dân thay đổi nhanh chóng, thích nghi với những gì tiện (thuận tiện) và lợi (hy vọng sẽ mua được giá rẻ). Tuy nhiên, nhận thấy sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán lẻ không đơn giản như hình dung, Shop&Go chính thức nhượng lại cho Vincommerce từ tháng 4/2019. Tại thời điểm chuyển nhượng Shop&GO sở hữu 87 cửa hàng tại Việt Nam.

8. Satrafoods

Là chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi trực thuộc tổng Công ty thương mại Sài Gòn TNHH một thành viên Satra, cửa hàng đầu tiên ra đời vào năm 2011. Tính tới nay, Strafood đã mở rộng hơn 50 cửa hàng.

Ưu điểm: Đánh mạnh vào thực phẩm, đối tượng nội trợ chứ không đầu tư vào nhu yếu phẩm và fast food so với các cửa hàng tiện lợi như Circlek, Familymart… đây là một bước đi khá khôn ngoan cho đối tượng chủ yếu là nội trợ mà không chen chân vào thị trường của các global brand.

Nhược điểm: Tuy chọn thị trường khác để “né” các global brand nhưng lại không có dấu ấn gì nhiều và nổi trội so với Bách hóa xanh – đối thủ đáng gờm và có chiến lược hay ho rầm rộ hơn, mặc dù có tuổi đời “mặn mà”

9. Cheers

Cửa hàng tiện lợi Cheers vào Việt Nam năm 2017 hiện tại Cheers sở hữu hơn 50 cửa hàng lại TP HCM, là một chuỗi cửa hàng chuyên phục vụ các nhu yếu phẩm như đồ ăn nhanh, đồ dùng cá nhân,… Đặc biệt, chuỗi cửa hàng này hoạt động 24/7, phù hợp với khung giờ của tất cả mọi người. Đây là đứa con tinh thần hợp tác giữa Việt Nam và Singapore. Cụ thể, cửa hàng tiện lợi Cheers là sản phẩm của Liên doanh Saigon Co.op và NTUC Fair Price. 

Rating: 5 out of 5.

________

Xem thêm: Những cửa hàng tiện lợi được ưa chuộng nhất hiện nay (Phần 1)