Cách bày trí siêu thị là một yếu tố cực kỳ quan trọng góp phần vào trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Nếu không làm tốt công việc này thì việc cửa hàng kinh doanh không thuận lợi là điều đương nhiên. Để tránh mắc lỗi này, bạn nên nghiên cứu để sắp xếp cửa hàng một cách hợp lý nhất, chắc chắn sẽ giúp người mua cảm thấy thoải mái hơn khi bước vào cửa hàng của bạn, từ đó cải thiện doanh số bán hàng một cách tốt nhất. Nhưng làm thế nào để sắp xếp siêu thị mini cho phù hợp? Cùng Kinhdoanhsieuthi tìm câu trả lời ngay sau đây. 

Bí quyết trong cách bày trí siêu thị mini giúp tăng trải nghiệm mua sắm

Sản phẩm cho trẻ em nên đặt ở kệ thấp

Với những khách hàng có con nhỏ thì họ thường dẫn con của mình đi chung. Những đứa trẻ này có tác động rất lớn đến hành vi mua hàng của các bậc phụ huynh. Khi sắp xếp những sản phẩm phù hợp cho bé ở kệ thấp sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của trẻ, từ đó tác động đến khách hàng để mua những sản phẩm đó cho bé. Cửa hàng của bạn có thể dễ dàng cải thiện doanh số bán hàng với cách này. 

Các mặt hàng tiện lợi nên đặt gần quầy thanh toán

Quầy thanh toán là nơi cuối cùng khách hàng bước tới trước khi ra khỏi siêu thị, nhưng nếu bạn biết tận dụng thị nó có thể mang lại nhiều lợi nhuận cho bạn. Trong khi chờ đợi thanh toán thì khách hàng có thể quan sát những sản phẩm ở đó. Bạn nên đặt những mặt hàng tiện dụng, không mất nhiều thời gian để suy nghĩ như kẹo cao sút, hộp bánh,… Với một thoáng suy nghĩ thì khách hàng rất dễ đưa ra quyết mua hàng, tăng doanh thu cho bạn. 

Các mặt hàng khuyến mãi nên trưng bày ở nơi dễ nhìn thấy nhất

Các mặt hàng khuyến mãi luôn có sức hút cực kỳ lớn với khách hàng, vì vậy, đừng bao giờ để chúng ở xa tầm mắt của khách hàng. Càng dễ nhìn thấy thì tỷ lệ khách mua hàng càng cao. Bạn có thể dễ dàng nhận ra cách bày trí siêu thị mini này ở rất nhiều cửa hàng hiện tại. Chỉ cần mở cửa bước vô là đập vào mắt bạn những bảng giảm giá, mua 2 tặng 1,… đặc biệt nổi bật. 

>> Cách xây dựng chân dung khách hàng cho siêu thị

Các mặt hàng thiết yếu nên đặt vào trong cùng

Lý do vì đa số người dùng vào siêu thị để mua những mặt hàng thiết yếu. Khi bạn đặt danh mục sản phẩm này ở trong cùng sẽ giúp cho người mua phải đi hết cửa hàng, vượt qua vô số mặt hàng hấp dẫn khác. Có rất nhiều trường hợp vì vậy mà họ đã mua thêm rất nhiều món hàng khác, mặc dù lúc đầu không có chủ đích như vậy. Cho nên hãy vận dụng quy tắc này, chắc chắn việc bán hàng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. 

Sắp xếp sản phẩm liên quan cạnh nhau

Việc sắp xếp và phân khu các sản phẩm liên quan cạnh nhau không chỉ giúp bạn quản lý hàng hóa dễ hơn mà còn là cách dẫn dắt tâm lý mua hàng của khách cực kỳ hiệu quả. Vì khi nhìn thấy một sản phẩm nào đó họ sẽ liên tưởng đến những sản phẩm tương tự có liên quan tới nhau. Từ đó bạn sẽ bạn 1 lúc được nhiều mặt hàng khác nhau, tối ưu doanh thu bán hàng cực kỳ hiệu quả. 

Sắp xếp sản phẩm theo màu sắc

Hàng hóa trong siêu thị mini rất lớn, từ thực phẩm cho đến đồ dân dụng, bao bì hàng hóa cũng được trang trí với nhiều màu sắc bắt mắt, nếu không được sắp xếp hợp lý rất dễ khiến khách hàng bị rối mắt, gây khó khăn cho việc lựa chọn của khách. Vì vậy bạn nên xếp theo nguyên tắc màu từ sáng đến tối, từ trái qua phải. Thỉnh thoảng bạn có thể chen vào giữa một vài sản phẩm màu nổi bật để gây chú ý.

Với 6 cách bày trí siêu thị mini mà Kinhdoanhsieuthi vừa chia sẻ, hy vọng bạn đọc biết cách sắp xếp hàng hóa trong cửa hàng được tốt nhất, từ đó cải thiện hiệu quả kinh doanh của cửa hàng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại câu hỏi để được giải đáp miễn phí. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

3 Yếu tố chính cần để ý nếu muốn siêu thị mini hoạt động hiệu quả